Dân Mạnh là mạnh quyền lực , là mạnh về trí tuệ và mạnh khả năng đóng góp tài năng cho sự thịnh vượng chung cho đất nước . Có như thế nước mới giàu thực sự . Có như thế dân mới thể hiện quyền làm chủ trong mọi hoàn cảnh .Khi Quyền Lực thuộc về toàn dân, và người dân cùng nối kết mọi lực lượng tổ chức đấu tranh từ trong ra ngoài nước quyết chống chủ thuyết giáo điều độc tài , khủng bố áp bức người dân thô bạo , và tước đoạt quyền tự do ngôn luận của người dân, thì chỉ có lúc đó LUẬT PHÁP, NHIÊM VỤ , VÀ CÁC CHỨC NĂNG nhà nước mới làm tốt vai trò của mình ,khi đó mới có sự CÔNG BẰNG và dân không còn BỊ QUẤY RỐI , THAM NHŨNG VÀ LẠM QUYỀN

Wednesday, October 28, 2015

Bán hàng hết “đát”, Lotte Việt Nam bị khởi kiện

Mua phải hàng hết hạn sử dụng, hàng lỗi…tại siêu thị Lotte Mart như trường hợp của chị Đặng Thị Như Hiếu (Tân An – Đăc-Pơ – Gia Lai) không phải là chuyện hy hữu.

Bán hàng hết “đát”, Lotte Việt Nam bị khởi kiện
Sản phẩm Dưỡng thể HAZELINE trắng da chống nắng - Hoa trà & Mầm gạo mà chị của chị Đặng Thị Như Hiếu mua tại Lotte Mart 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.
Người tiêu dùng tố Lotte Mart bán hàng hết “đát”
Ngày 21/9/2015, chị Đặng Thị Như Hiếu mua sắm tại siêu thị Lotte Mart (229 Tây Sơn, Hà Nội) và có mua một loạt các sản phẩm của siêu thị này. Trong đó, chị Hiếu có mua một sản phẩm Dưỡng thể HAZELINE trắng da chống nắng - Hoa trà & Mầm gạo (Mã siêu thị - HAZELINE DÂU H.TRA& M.G) tại quầy khuyến mãi và được tặng kèm một Kem đánh răng Closeup. Tuy nhiên, khi mang về sử dụng thì chị có hiện tượng mẩn ngứa, đỏ ửng chỗ bôi kem. Khi xem lại “đát” thì chị Hiếu mới tá hỏa, sản phẩm có dấu hiệu tẩy xóa phần ngày sản xuất, hạn sử dụng và đã hết hạn sử dụng.
Tuy nhiên, vì tin tưởng vào một thương hiệu lớn như Lotte nên một bộ phận người tiêu dùng đã và đang bị siêu thị này “qua mặt”.
Nhận thấy, một công ty  lớn như TNHH TTTM Lotte Việt Nam có một loạt chuỗi siêu thị trên toàn quốc với hàng nghìn người tham gia giao dịch mỗi ngày, hơn nữa, mình không phải là trường hợp cá biệt mua sản phẩm này tại siêu thị và chịu những ảnh hưởng xấu do mua phải sản phẩm hết “đát”, chị Hiếu đã gửi đơn “kêu cứu” đến cơ quan chức năng.
Đặng Thị Như Hiếu đề nghị Văn phòng Luật sư Sài Gòn Phạm Duy trợ giúp pháp lý, đại diện khởi kiện Công Ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam.
Văn phòng Luật sư Sài Gòn Phạm Duy trợ giúp pháp lý chị Đặng Thị Như Hiếu.
Văn phòng Luật sư Sài Gòn Phạm Duy trợ giúp pháp lý chị Đặng Thị Như Hiếu.
Ngày 25/10/2015, chị Đặng Thị Như Hiếu đề nghị Văn phòng Luật sư Sài Gòn Phạm Duy trợ giúp pháp lý, đại diện khởi kiện Công Ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam ( 469 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Hưng, Phường 7, TP.HCM) trong Vụ án Tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hóa giữa chị Hiếu với Công ty Lotte ra Tòa Án Nhân dân Quận 7 (Tòa án Nhân dân TP.HCM).
Trong đơn khởi kiện, chị Hiếu yêu cầu công ty Lotte giao lại cho chị Hiếu sản phẩm sản phẩm Dưỡng thể HAZELINE trắng da chống nắng còn hạn sử dụng và đúng chất lượng theo hóa đơn mua bán. Bồi thường thiệt hại phát sinh trong quá trình mua bán sản phẩm với số tiền 01 (một) Việt Nam đồng. Đồng thời, yêu cầu Công Ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam có văn bản xin lỗi công khai đến chị Hiếu và người tiêu dùng.
Lotte Mart có “truyền thống” bán hàng không hạn sử dụng, hết “đát”?
Đây không phải là lần đầu tiên Công Ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam vướng phải nghi vấn bán hàng hết hạn sử dụng cho người tiêu dùng. Trước đó, ngày 11/7/2014, cũng tại siêu thị Lotte Mart Đống Đa (229, Tây Sơn, Hà Nội), đội Quản lý Thị trường số 4 – Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội đã phát hiện và lập biên bản một loạt các sản phẩm tại siêu thị này ghi nhãn mác không chính xác, không đầy đủ, dễ gây hiểu lầm, thậm chí, có những sản phẩm không có hạn sử dụng.
Cụ thể, một loạt các loại thực phẩm khô có hai nhãn đóng gói “chẳng giống ai” vì không trùng khớp giữa tem nhãn của siêu thị và nhà sản xuất (nhà nhập khẩu). Dù vô tình hay cố ý thì các nhãn hàng hóa của Trung tâm Thương Lotte Mart đều được kéo dài hơn so với tem nhãn gốc của nhà nhập khẩu hay nhà sản xuất?
Ngày 11/7/2014, đội Quản lý Thị trường số 4 (Hà Nội) tạm giữ một số sản phẩm thực phẩm ở Lotte Mart Đống Đa vì nhãn mác không rõ ràng. Ảnh: N. N (VietQ).
Ngoài thực phẩm khô có hạn sử dụng được tin trên bao bì thì những sản phẩm tươi, sản phẩm đông lạnh có đóng gói mà “quên” mất hạn sử dụng. Rau quả tại siêu thị này cũng có hiện tượng héo, ủng với những tem nhãn nhập nhèm không rõ là rau sạch trong nước hay rau quả của Trung Quốc?
Ngoài ra, siêu thị Lotte Mart còn thường xuyên đưa ra những chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm… nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, những sản phẩm trong chương trình này “vô tình” đều là những sản phẩm hỏng, lỗi… như hết hạn sử dụng, hạn sử dụng bị mờ, bung nắp… mà không hề có cảnh báo cho người tiêu dùng. Khi khách hàng phát hiện, nhân viên siêu thị cũng tỏ ra đây là một điều hiển nhiên trong quá trình mua – bán hàng hóa tại siêu thị?
Hành vi bán hàng hết hạn sử dụng cho khách hàng của Lotte Mart gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích, xâm hại đến quyền lợi của người tiêu dùng và coi thường sức khỏe của những “thượng đế”.
Và nếu như, đây không phải chỉ là trường hợp riêng biệt của Như Hiếu gặp phải hay của riêng siêu thị Lotte Mart Đống Đa mà xảy ra đồng loạt trên cả một hệ thống của Công Ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam thì quyền lợi của bao nhiêu người tiêu dùng bị ảnh hưởng?
Công ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam là một doanh nghiệp FDI hoạt động trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ hàng hóa lớn tại Việt Nam. Tại Việt Nam, LOTTE Mart đã khai trương 10 trung tâm thương mại, tọa lạc tại những khu vực trung tâm Thành phố.
Theo VietQ

0 comments:

Post a Comment

 
Powered by Blogger