Wednesday, October 28, 2015
Bán hàng hết “đát”, Lotte Việt Nam bị khởi kiện
7:25 AM
tuonglaidantoc
Sản
phẩm Dưỡng thể HAZELINE trắng da chống nắng - Hoa trà & Mầm gạo mà
chị của chị Đặng Thị Như Hiếu mua tại Lotte Mart 229 Tây Sơn, Đống Đa,
Hà Nội.
Người tiêu dùng tố Lotte Mart bán hàng hết “đát”
Ngày 21/9/2015, chị Đặng Thị Như Hiếu mua sắm tại siêu thị Lotte
Mart (229 Tây Sơn, Hà Nội) và có mua một loạt các sản phẩm của siêu thị
này. Trong đó, chị Hiếu có mua một sản phẩm Dưỡng thể HAZELINE trắng da
chống nắng - Hoa trà & Mầm gạo (Mã siêu thị - HAZELINE DÂU
H.TRA& M.G) tại quầy khuyến mãi và được tặng kèm một Kem đánh răng
Closeup. Tuy nhiên, khi mang về sử dụng thì chị có hiện tượng mẩn ngứa,
đỏ ửng chỗ bôi kem. Khi xem lại “đát” thì chị Hiếu mới tá hỏa, sản phẩm
có dấu hiệu tẩy xóa phần ngày sản xuất, hạn sử dụng và đã hết hạn sử
dụng.
Tuy nhiên, vì tin tưởng vào một thương hiệu lớn như Lotte nên một bộ phận người tiêu dùng đã và đang bị siêu thị này “qua mặt”.
Nhận thấy, một công ty lớn như TNHH TTTM Lotte Việt Nam có một
loạt chuỗi siêu thị trên toàn quốc với hàng nghìn người tham gia giao
dịch mỗi ngày, hơn nữa, mình không phải là trường hợp cá biệt mua sản
phẩm này tại siêu thị và chịu những ảnh hưởng xấu do mua phải sản phẩm hết “đát”, chị Hiếu đã gửi đơn “kêu cứu” đến cơ quan chức năng.
Đặng Thị Như Hiếu đề nghị Văn phòng
Luật sư Sài Gòn Phạm Duy trợ giúp pháp lý, đại diện khởi kiện Công Ty
TNHH TTTM Lotte Việt Nam.
Văn phòng Luật sư Sài Gòn Phạm Duy trợ giúp pháp lý chị Đặng Thị Như Hiếu.
Văn phòng Luật sư Sài Gòn Phạm Duy trợ giúp pháp lý chị Đặng Thị Như Hiếu.
Trong đơn khởi kiện, chị Hiếu yêu cầu công ty Lotte giao lại cho
chị Hiếu sản phẩm sản phẩm Dưỡng thể HAZELINE trắng da chống nắng còn
hạn sử dụng và đúng chất lượng theo hóa đơn mua bán. Bồi thường thiệt
hại phát sinh trong quá trình mua bán sản phẩm với số tiền 01 (một) Việt
Nam đồng. Đồng thời, yêu cầu Công Ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam có văn
bản xin lỗi công khai đến chị Hiếu và người tiêu dùng.
Lotte Mart có “truyền thống” bán hàng không hạn sử dụng, hết “đát”?
Đây không phải là lần đầu tiên Công Ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam
vướng phải nghi vấn bán hàng hết hạn sử dụng cho người tiêu dùng. Trước
đó, ngày 11/7/2014, cũng tại siêu thị Lotte Mart Đống Đa (229, Tây Sơn,
Hà Nội), đội Quản lý Thị trường số 4 – Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội
đã phát hiện và lập biên bản một loạt các sản phẩm tại siêu thị này ghi
nhãn mác không chính xác, không đầy đủ, dễ gây hiểu lầm, thậm chí, có
những sản phẩm không có hạn sử dụng.
Cụ thể, một loạt các loại thực phẩm khô có hai nhãn đóng gói “chẳng
giống ai” vì không trùng khớp giữa tem nhãn của siêu thị và nhà sản
xuất (nhà nhập khẩu). Dù vô tình hay cố ý thì các nhãn hàng hóa của
Trung tâm Thương Lotte Mart đều được kéo dài hơn so với tem nhãn gốc của
nhà nhập khẩu hay nhà sản xuất?
Ngày 11/7/2014, đội Quản lý Thị trường số 4 (Hà Nội) tạm giữ
một số sản phẩm thực phẩm ở Lotte Mart Đống Đa vì nhãn mác không rõ
ràng. Ảnh: N. N (VietQ).
Ngoài thực phẩm khô có hạn sử dụng được tin trên bao bì thì những
sản phẩm tươi, sản phẩm đông lạnh có đóng gói mà “quên” mất hạn sử dụng.
Rau quả tại siêu thị này cũng có hiện tượng héo, ủng với những tem nhãn
nhập nhèm không rõ là rau sạch trong nước hay rau quả của Trung Quốc?
Ngoài ra, siêu thị Lotte Mart còn thường xuyên đưa ra những chương
trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm… nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy
nhiên, những sản phẩm trong chương trình này “vô tình” đều là những sản
phẩm hỏng, lỗi… như hết hạn sử dụng, hạn sử dụng bị mờ, bung nắp… mà
không hề có cảnh báo cho người tiêu dùng. Khi khách hàng phát hiện, nhân
viên siêu thị cũng tỏ ra đây là một điều hiển nhiên trong quá trình mua
– bán hàng hóa tại siêu thị?
Hành vi bán hàng hết hạn sử dụng cho khách hàng của
Lotte Mart gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích, xâm hại đến quyền lợi
của người tiêu dùng và coi thường sức khỏe của những “thượng đế”.
Và nếu như, đây không phải chỉ là trường hợp riêng biệt của Như
Hiếu gặp phải hay của riêng siêu thị Lotte Mart Đống Đa mà xảy ra đồng
loạt trên cả một hệ thống của Công Ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam thì quyền
lợi của bao nhiêu người tiêu dùng bị ảnh hưởng?
Công ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam là một doanh nghiệp FDI hoạt động
trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ hàng hóa lớn tại Việt Nam. Tại Việt
Nam, LOTTE Mart đã khai trương 10 trung tâm thương mại, tọa lạc tại
những khu vực trung tâm Thành phố.
Theo VietQ
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
0 comments:
Post a Comment