Dân Mạnh là mạnh quyền lực , là mạnh về trí tuệ và mạnh khả năng đóng góp tài năng cho sự thịnh vượng chung cho đất nước . Có như thế nước mới giàu thực sự . Có như thế dân mới thể hiện quyền làm chủ trong mọi hoàn cảnh .Khi Quyền Lực thuộc về toàn dân, và người dân cùng nối kết mọi lực lượng tổ chức đấu tranh từ trong ra ngoài nước quyết chống chủ thuyết giáo điều độc tài , khủng bố áp bức người dân thô bạo , và tước đoạt quyền tự do ngôn luận của người dân, thì chỉ có lúc đó LUẬT PHÁP, NHIÊM VỤ , VÀ CÁC CHỨC NĂNG nhà nước mới làm tốt vai trò của mình ,khi đó mới có sự CÔNG BẰNG và dân không còn BỊ QUẤY RỐI , THAM NHŨNG VÀ LẠM QUYỀN

Wednesday, November 11, 2015

Fitch: Rủi ro chất lượng tài sản trong ngân hàng Việt vẫn ở mức cao

Rủi ro chất lượng tài sản trong các ngân hàng Việt Nam vẫn duy trì ở mức cao, mặc dù một số quy định mới đã giúp chỉnh đốn tiêu chuẩn phân loại nợ nhà băng, Fitch Ratings nhận xét.

Fitch: Rủi ro chất lượng tài sản trong ngân hàng Việt vẫn ở mức cao
Các nhà băng Việt Nam được yêu cầu phân loại chất lượng các khoản cho vay theo đánh giá thấp nhất của CIC dành cho người đi vay. Ảnh: Internet
Việc triển khai phân loại tài sản dựa trên số liệu của Trung tâm thông tin tín dụng (CIC) sẽ co hẹp dần độ chênh lệch về tiêu chuẩn phân loại nợ trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, Fitch Ratings nhận xét.
Theo đó, bắt đầu từ tháng 5/2015, các nhà băng Việt Nam được yêu cầu phân loại chất lượng các khoản cho vay theo đánh giá thấp nhất của CIC dành cho người đi vay.
Cơ quan tín dụng đánh giá đây là một bước đi tích cực. Tuy nhiên các vấn đề lâu dài về chất lượng tài sản vẫn chưa được giải quyết triệt để, bằng chứng là tỷ lệ nợ xấu quá hạn cao, trong khi con số này không được phản ánh đúng thực tế thông qua tỷ lệ nợ khó đòi (NPL ratios).
Tỷ lệ xử lý nợ xấu bán cho Công ty quản lý tài sản (VAMC) còn thấp, cho thấy các ngân hàng vẫn tiếp tục phải chịu tác động tiêu cực tiềm tàng từ những khoản nợ khó đòi chưa được xử lý.
Tuy nhiên, ổn định kinh tế vĩ mô được cải thiện có thể giảm tốc quá trình hình thành nợ xấu mới. Tiến trình cải thiện lĩnh vực bất động sản theo hướng bền vững và cho phép tăng sở hữu khối ngoại cũng có thể là tín hiệu tích cực cho việc xử lý tài sản thế chấp, Fitch nhận định.
Theo thông tin mới nhất, tính đến tháng 9/2015, tỷ lệ nợ xấu toàn ngành ngân hàng giảm còn 2,9% so với tháng 9/2012 tại 17,43%. Ngân hàng Nhà nước cam kết sẽ đưa nợ xấu toàn ngành về dưới 3% trong năm 2015. Công ty VAMC đã mua được 225.000 tỷ đồng nợ gốc của 139 tổ chức tín dụng.

0 comments:

Post a Comment

 
Powered by Blogger