Dân Mạnh là mạnh quyền lực , là mạnh về trí tuệ và mạnh khả năng đóng góp tài năng cho sự thịnh vượng chung cho đất nước . Có như thế nước mới giàu thực sự . Có như thế dân mới thể hiện quyền làm chủ trong mọi hoàn cảnh .Khi Quyền Lực thuộc về toàn dân, và người dân cùng nối kết mọi lực lượng tổ chức đấu tranh từ trong ra ngoài nước quyết chống chủ thuyết giáo điều độc tài , khủng bố áp bức người dân thô bạo , và tước đoạt quyền tự do ngôn luận của người dân, thì chỉ có lúc đó LUẬT PHÁP, NHIÊM VỤ , VÀ CÁC CHỨC NĂNG nhà nước mới làm tốt vai trò của mình ,khi đó mới có sự CÔNG BẰNG và dân không còn BỊ QUẤY RỐI , THAM NHŨNG VÀ LẠM QUYỀN

Wednesday, November 25, 2015

Nga cảnh báo “hậu quả nghiêm trọng”, NATO nói đứng về phía Thổ Nhĩ Kỳ



25/11/2015

  - Bộ trưởng quốc phòng Nga nói một chiến hạm có trang bị hệ thống phòng không sẽ được đưa tới Địa Trung Hải nhằm tiêu diệt “bất cứ mục tiêu nào cho thấy nguy cơ” đe dọa quân Nga tại đây.

Nga cảnh báo “hậu quả nghiêm trọng”, NATO nói đứng về phía Thổ Nhĩ Kỳ
Tổng thống Putin nói bắn hạ chiếc phi cơ là một cú “đâm dao sau lưng”
Một lính thủy quân lục chiến Nga đã thiệt mạng trong chuyến trực thăng giải cứu phi hành đoàn từ chiến đấu cơ bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ gần biên giới Syria hôm thứ Ba 24/11, BBC đưa tin.
Người lính này chết khi trực thăng bị phiến quân bắn trúng ở miền bắc Syria, nơi chiến đấu cơ Nga bị bắn rơi trước đó.
Đạn của quân nổi dậy bắn lên từ mặt đất cũng đã giết chết một trong hai phi công của chiến đấu cơ sau khi họ nhảy ra khỏi chiếc máy bay bị bắn hạ.
Thổ Nhĩ Kỳ nói chiếc phi cơ đã bay vào không phận nước này, nhưng Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định chiếc Su-24 đã bị bắn hạ bởi một tên lửa đối không khi đang bay trong vùng trời Syria.
Còn tổng thư ký Nato Jens Stoltenberg nói ông ủng hộ quan điểm của Thổ Nhĩ Kỳ. Ông nói Stoltenberg khối này đứng về phía Thổ Nhĩ Kỳ khi Điện Kremlin cảnh báo “hậu quả nghiêm trọng”.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã trấn an người đồng nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong cuộc điện đàm thể hiện sự ủng hộ của Mỹ cho việc bảo vệ chủ quyền. Nhà Trắng nói hai vị nguyên thủ đã thống nhất cần giảm căng thẳng cho tình hình hiện tại.
Trong khi đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói quân đội nước này đã hành động theo đúng nguyên tắc của họ. Ông nói: “Mọi người phải tôn trọng quyền bảo vệ biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ.”
Về phía Nga, Tổng thống Putin mô tả việc bắn hạ chiếc phi cơ là một cú “đâm dao sau lưng”.
Cắt đứt liên lạc với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ trưởng quốc phòng Nga nói một chiến hạm có trang bị hệ thống phòng không sẽ được đưa tới Địa Trung Hải nhằm tiêu diệt “bất cứ mục tiêu nào cho thấy nguy cơ” đe dọa quân Nga tại đây.
Hoa Kỳ, Liên hiệp Châu Âu và Liên Hiệp Quốc kêu gọi sự bình tĩnh.
THÚY HÀ

0 comments:

Post a Comment

 
Powered by Blogger